Cách Xử Lý Thoát Vị Đĩa Đệm Không Đau, Không Phẫu Thuật [Chuyên Gia Tư Vấn]

Theo dõi IHR trên goole news

Theo thống kê của Bộ Y tế, thoát vị đĩa đệm đang dần trở thành bệnh lý phổ biến ở người trưởng thành, chiếm tỷ lệ khoảng 30% dân số. Là căn bệnh dễ mắc nhưng khó xử lý, nếu không được can thiệp kịp thời, thoát vị đĩa đệm có thể tiến triển, ngày càng nặng, dẫn đến mất khả năng vận động.

Bài viết này tổng hợp lại những tư vấn của Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn về phương pháp xử lý thoát vị đĩa đệm không xâm lấn bằng Đông Y được chia sẻ trên phóng sự của VTV2 Chất Lượng Cuộc Sống.

Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn nguyên là Phó Giám đốc Chuyên môn Trung tâm CNC, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung Ương, hiện là Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Xương khớp IHR, trực thuộc Trung tâm Thuốc dân tộc.
  • Hơn 40 năm kinh nghiệm khám và điều trị các bệnh lý xương khớp.
  • Là chuyên gia xương khớp đầu ngành, đồng hành cùng VTV2 trong nhiều chương trình sức khỏe.
  • Được Nhà nước, Bộ Y tế trao tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú, danh hiệu Hải Thượng Lãn Ông.
  • Chủ nhiệm đề tài nghiên cứu “Ứng dụng YHCT trong xử lý các bệnh xương khớp tại Việt Nam.”
Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn - 40 năm kinh nghiệm
Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn – 40 năm kinh nghiệm

Thoát vị đĩa đệm nguy cơ  HỦY HOẠI cột sống và khả năng vận động

Theo bác sĩ Lê Hữu Tuấn, tâm lý chung của người bệnh thoát vị đĩa đệm là lo lắng, sốt ruột, mong sớm thoát khỏi cơn đau dai dẳng. Chính tâm lý này kết hợp với sự thiếu thông tin, kiến thức nên nhiều người đã có những quyết định sai lầm trong hỗ trợ điều trị. Hậu quả khiến bệnh không những không thuyên giảm mà còn BỆNH CHỒNG BỆNH.

Bác sĩ Tuấn đã chỉ ra một số SAI LẦM trong hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm mà PHẦN LỚN người bệnh mắc phải. Cụ thể:

1. LẠM DỤNG thuốc giảm đau

Nhiều người có thói quen tự đoán bệnh, cứ có cơn đau là tự ý đi mua thuốc giảm đau về uống. Tuy nhiên, những loại thuốc này chỉ giúp giảm cảm giác đau lưng, đau cổ vai gáy, giảm tình trạng đau lan và tê bì tay chân tạm thời. Sau một thời gian dừng thuốc, đau nhức lại quay lại và bệnh tiến triển nặng hơn.

Không những đem lại hiệu quả ngắn hạn mà việc lạm dụng thuốc giảm đau còn có thể để lại HẬU HỌA SUỐT ĐỜI với nhiều tác dụng phụ như viêm loét dạ dày, xuất huyết tiêu hóa, tổn thương gan, thận, loãng xương,…

Thuốc giảm đau tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ
Thuốc giảm đau tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ

2. TIN DÙNG “thuốc truyền miệng”

Theo TTƯT.BS Lê Hữu Tuấn, trong dân gian còn tồn tại một số quan điểm SAI LẦM về cách giải quyết thoát vị đĩa đệm như đắp thuốc, đắp lá, nắn xương, đau đâu chích đó,… Các phương pháp này nếu áp dụng đúng cách thì cũng chỉ có tác dụng cải thiện triệu chứng chứ không có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh.

Bên cạnh đó, còn có một số quan điểm luyện tập sai lầm được nhiều người áp dụng theo. Chẳng hạn như khuyên người bệnh đi bộ nhiều, khom cúi quá sức, xoay bẻ cột sống. Các động tác này có thể khiến đĩa đệm bị tổn thương, hủy hoại cột sống, bệnh thoát vị đĩa đệm thêm nặng.

Báo đài và các cơ quan y tế đã nhiều lần cảnh báo người bệnh về tình trạng này.

Hàng loạt trường hợp nguy kịch vì tin thuốc "truyền miệng"
Hàng loạt trường hợp nguy kịch vì tin thuốc “truyền miệng”

3. Phẫu thuật ĐAU ĐỚN, ĐẮT ĐỎ và đầy RỦI RO

Phẫu thuật thoát vị đĩa đệm chỉ được chỉ định cho những bệnh nhân diễn tiến nặng, có biến chứng cản trở cuộc sống, như teo cơ, bại liệt, rối loạn đại tiểu tiện,… Phương pháp này gây đau đớn, cần thời gian phục hồi sau phẫu thuật lâu. Thêm vào đó, tỷ lệ thành công sau mổ thoát vị đĩa đệm là 50/50 và có nguy cơ tái lại.

Giải pháp này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro như tổn thương rễ thần kinh và cơ, nhiễm trùng, hẹp đốt sống, thoát vị lan rộng sau phẫu thuật. Mặt khác, chi phí phẫu thuật không phải ai cũng có thể chi trả được.

Những rủi ro khi mổ thoát vị đĩa đệm
Những rủi ro khi mổ thoát vị đĩa đệm

Chia sẻ về cách xử lý thoát vị đĩa đệm hiệu quả, an toàn, bác sĩ Lê Hữu Tuấn nhận định:

“Thoát vị đĩa đệm là bệnh lý nguy hiểm, diễn tiến âm thầm, cần xử lý sớm để kịp thời ngăn chặn biến chứng yếu cơ, teo cơ, biến dạng cột sống, rối loạn chức năng bài tiết, suy giảm chức năng vận động, thậm chí bại liệt. Hiện nay, xu hướng lành bệnh và phục hồi đĩa đệm tự nhiên bằng các bài thuốc Đông y có nguồn gốc thảo dược được đa số bệnh nhân thông thái lựa chọn. Đây là cách hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm từ căn nguyên, tái tạo sụn khớp, phục hồi vận động, duy trì hiệu quả bền vững.”

Nguyên tắc xử lý thoát vị đĩa đệm, BẢO TỒN cột sống bằng Y học cổ truyền

Theo Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn, y lý của YHCT tuân thủ nguyên tắc xử lý bệnh từ căn nguyên, tức là phải xác định nguyên nhân gây bệnh trước. Theo YHCT, thoát vị đĩa đệm sinh ra do các yếu tố phong – tà – thấp – nhiệt xâm nhập vào cơ thể, làm tắc nghẽn kinh lạc, ứ trệ khí huyết, ngăn trở tuần hoàn máu, tạng can, thận suy yếu. Can hư không nuôi được gân xương, thận yếu không chủ được cốt tủy, khí huyết không thông dẫn đến đau nhức kéo dài, đĩa đệm bị thoái hóa mất nước, bao xơ rách nứt, dây chằng lỏng lẻo, đĩa đệm bị lệch khỏi vị trí ban đầu.

>>> NGUYÊN TẮC XỬ LÝ THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM THEO Y HỌC CỔ TRUYỀN:
  • Nâng cao chính khí, giải độc, thanh lọc cơ thể, trục xuất toàn bộ tà khí phong – hàn – thấp – nhiệt khỏi cơ thể.
  • Bồi bổ tạng can, tạng thận, tăng cường lưu thông khí huyết, giải phóng sự chèn ép lên các rễ thần kinh, giảm đau nhức.
  • Nuôi dưỡng và tái tạo bao xơ, phục hồi đĩa đệm, bồi bổ cơ thể, phục hồi vận động, hạn chế bệnh quay lại.

Đi từ nguyên tắc này, sau nhiều năm nghiên cứu, chỉnh lý, thử nghiệm,  TTƯT, BS CKII Lê Hữu Tuấn cùng đội ngũ bác sĩ xương khớp Thuốc dân tộc hoàn thiện bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang. Bài thuốc đã mở ra phương pháp hỗ trợ điều trị thoát vị địa đệm bảo tồn cột sống hoàn chỉnh cho người bệnh.

>> XEM CHI TIẾT phóng sự giới thiệu bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang trên VTV2

Quốc dược Phục cốt khang – Giải pháp TOÀN DIỆN khắc chế thoát vị đĩa đệm, BẢO TỒN cột sống, PHỤC HỒI vận động

Bài thuốc xương khớp Quốc dược Phục cốt khang là thành quả của đề tài nghiên cứu “Ứng dụng YHCT hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp tại Việt Nam”. Bài thuốc được nghiên cứu dựa trên nền tảng:

  • Bài thuốc giảm đau xương khớp bí truyền của người Tày, Bắc Kạn.
  • Y pháp Hải Thượng Lãn Ông.
  • Hàng chục bài thuốc cổ phương và kinh nghiệm của các đại danh y lừng lẫy khác.
  • Kiến thức y lý, giải phẫu học của Y học hiện đại.
  • Tâm huyết, trí tuệ và kinh nghiệm của nhiều thế hệ bác sĩ.
Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ nghiên cứu bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang
Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ nghiên cứu bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang

Sau nhiều năm nghiên cứu, thử nghiệm lâm sàng và kiểm nghiệm khắt khe, bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang chính thức được ứng dụng độc quyền cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm tại Trung tâm Xương khớp IHR – Thuốc dân tộc.

Hàng nghìn người bệnh đã thoát đau nhức do thoát vị đĩa đệm lưng, cổ và phục hồi vận động nhờ những ưu điểm vượt trội của bài thuốc này như:

1. Công thức thuốc “3 trong 1” ĐỈNH CAO, xử lý thoát vị đĩa đệm TOÀN DIỆN

Quốc dược Phục cốt khang nổi bật với công thức thuốc “3 trong 1”, được phối chế từ hơn 50 vị thuốc Nam tốt bậc nhất. 3 nhóm thuốc có thành phần dược tính và công năng khác nhau cùng kết hợp tạo nên bài thuốc HOÀN CHỈNH. 3 nhóm thuốc gồm:

Hình ảnh bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang
Hình ảnh bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang
QUỐC DƯỢC PHỤC CỐT HOÀN xử lý chuyên biệt thoát vị đĩa đệm:
  • Thành phần: Cây tào đông, phác mạy liến, phác kháo cài, phác mạy nghiến, thau pinh, thau pú lùa, co bát vạ…
  • Công dụng: Xử lý căn nguyên bên trong, tiêu viêm, giảm đau, bổ khí huyết, mạnh gân cốt. Bổ sung canxi và dưỡng chất giúp xương chắc khỏe, giải phóng rễ thần kinh, phục hồi đĩa đệm, chữa lành bao xơ, giúp cột sống vận động linh hoạt.

QUỐC DƯỢC GIẢI ĐỘC HOÀN:

  • Thành phần: Bồ công anh, hồng hoa, đơn đỏ, kim ngân cành, ké đầu ngựa, hồng xanh, bạc sau, nhân trần, vỏ gạo, rau má…
  • Công dụng: Là kháng sinh tự nhiên trong YHCT, giúp giải độc, khu phong, trừ tà, tán hàn, khử thấp, tiêu viêm, thanh nhiệt, mát gan, loại bỏ đau nhức, duy trì hiệu quả lâu dài.

QUỐC DƯỢC BỔ THẬN HOÀN:

  • Thành phần: Hầu vĩ tóc, cẩu tích, tục đoạn, xuyên khung, đẳng sâm, hoàng kỳ, đỗ trọng, ba kích, đương quy, nhũ hương, quế thanh, bạch linh, ý dĩ, bạch thược, thương truật, trạch tả…
  • Công dụng: Bổ thận, hành khí, hoạt huyết, giảm đau lưng, mỏi gối, tê nhức chân tay, tăng cường sức khỏe xương khớp, cải thiện vận động.

Đặc biệt, trong cốt thuốc Quốc dược Phục cốt khang có không ít vị thuốc là “BÍ DƯỢC NGÀN NĂM” của người Tày bản địa. Những vị thuốc này được khai thác trực tiếp trong rừng hoặc thu mua của người dân. Số dược liệu còn lại được thu hái tại vườn dược liệu SẠCH CHUẨN GACP-WHO của Trung tâm Thuốc dân tộc.

Bài thuốc là sự kết tinh của 50 thảo dược tự nhiên, chuẩn sạch GACP-WHO
Bài thuốc là sự kết tinh của 50 thảo dược tự nhiên, chuẩn sạch GACP-WHO
Quốc dược Phục cốt khang nói KHÔNG với thuốc RÁC, dược liệu KÉM CHẤT LƯỢNG. CAM ĐOAN:
  • Dược liệu SẠCH, dồi dào dược tính.
  • KHÔNG pha trộn tân dược.
  • KHÔNG thuốc kích thích, KHÔNG chất hóa học, KHÔNG chất bảo quản.
  • AN TOÀN, lành tính, KHÔNG tác dụng phụ, KHÔNG gây suy gan, thận, viêm loét dạ dày, phù nề,…

>> XEM THÊM KÝ SỰ: Vào Rừng Tìm Thuốc Hiếm Trong Bài Thuốc Xương Khớp Quốc Dược Phục Cốt Khang

2. Cơ chế ĐA CHIỀU tái tạo đĩa đệm tự nhiên, BẢO TỒN cột sống

Theo bác sĩ Lê Hữu Tuấn, với sự kết hợp 3 nhóm thuốc, bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang tạo cơ chế xử lý thoát vị đĩa đệm ĐA CHIỀU – CHUYÊN SÂU – HOÀN CHỈNH, tuân thủ chặt chẽ nguyên tắc của Y học cổ truyền.

Quốc dược Phục cốt khang giải quyết hiệu quả thoát vị đĩa đệm theo 4 MỤC TIÊU MŨI NHỌN, tương ứng với 4 giai đoạn xử lý bệnh:

  • Giai đoạn 1: Xử lý căn nguyên gây thoát vị đĩa đệm từ bên trong.
  • Giai đoạn 2: Triệt tiêu triệu chứng đau cột sống, tê bì tay chân, đau thần kinh tọa.
  • Giai đoạn 3: Làm lành bao xơ, tái tạo và phục hồi đĩa đệm, phục hồi chức năng vận động của cột sống.
  • Giai đoạn 4: Bồi bổ cơ thể và hệ xương khớp, nâng cao sức khỏe, tăng cường khả năng bảo vệ chống bệnh quay trở lại.

Khác với Tây y, xử lý bệnh từ “ngọn”, tập trung giải quyết triệu chứng và các biến chứng, khiến bệnh dễ quay lại. Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang đi từ “căn nguyên”, đi sâu vào cơ thể để tấn công mầm bệnh. Vì vậy, Quốc dược Phục cốt khang cho hiệu quả LÂU DÀI – BỀN VỮNG – GIẢM TỐI ĐA NGUY CƠ BỆNH TÁI LẠI.

3. Tính LINH HOẠT cao, phù hợp với MỌI đối tượng

Chia sẻ về việc ứng dụng thực tiễn bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang tại Trung tâm Xương Khớp IHR – Trung tâm Thuốc dân tộc, TTƯT.BS Lê Hữu Tuấn nhận định:

“Theo Đông y, mỗi bệnh nhân thoát vị đĩa đệm có thể trạng, mức độ bệnh và cơ chế sinh bệnh khác nhau. Do đó, bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang được ứng dụng theo nguyên tắc “biện chứng luận trị”. Sau khi thăm khám và nắm rõ tình trạng bệnh nhân, các bác sĩ sẽ tiến hành xác định Nguyên tắc – Phác đồ – Giải pháp – Thuốc. Từ đó ĐIỀU CHỈNH, GIA GIẢM các vị thuốc trong Quốc dược Phục cốt khang để đem lại hiệu quả TỐI ƯU với từng đối tượng.”

Bên cạnh đó, để gia tăng hiệu quả, rút ngắn thời gian dùng thuốc ở những trường hợp thoát vị đĩa đệm nặng, các bác sĩ có thể phối hợp bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang cùng các liệu pháp trị liệu không dùng thuốc khác của Y học cổ truyền. Bao gồm:

  • Cồn xoa bóp thảo dược: Kháng viêm, giảm đau tại chỗ, cải thiện nhanh triệu chứng đau nhức.
  • Vật lý trị liệu: Xoa bóp, bấm huyệt, cấy chỉ, cứu ngải, châm cứu, thủy châm,… giúp giải phóng rễ thần kinh, cải thiện vận động.
  • Chế độ sinh hoạt: Bác sĩ tư vấn chế độ dinh dưỡng và bài tập phù hợp.

Chuyên gia và người bệnh nói gì về Quốc dược Phục cốt khang?

Kể từ khi đưa vào ứng dụng thực tế năm 2016, bài thuốc hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm Quốc dược Phục cốt khang đã giúp đông đảo người bệnh thoát khỏi các cơ đau nhức dai dẳng và phục hồi vận động.

Kết quả khảo sát thực tế trên 1000 người bệnh thoát vị đĩa đệm đã dùng Quốc dược Phục cốt khang cho thấy:
  • 95% người bệnh không còn đau nhức, phục hồi khả năng vận động sau khi kết thúc liệu trình thuốc.
  • 5% bệnh nhân cần thêm thời gian do chưa tuân thủ phác đồ hoặc do tính chất công việc.
  • Không ghi nhận trường hợp gặp tác dụng phụ.

Chia sẻ của một số người bệnh về hiệu quả bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang:

Nghệ sĩ Phú Thăng bị thoát vị đĩa đệm L4-L5 suốt 10 năm, đã khám ở nhiều nơi nhưng không cải thiện. Nhờ Quốc dược Phục cốt khang, nghệ sĩ đã không còn tê bì, đau nhức, chức năng cột sống phục hồi bình thường.

>> XEM CHI TIẾT: Nghệ sĩ Phú Thăng chia sẻ kinh nghiệm thoát bệnh thoát vị đĩa đệm

Bà Bùi Thị Lâm (73 tuổi, Trần Duy Hưng, Hà Nội) bị thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ, thoái hóa xương khớp khiến cột sống cổ luôn đau nhức, đau lan ra cả cổ vai gáy, cánh tay. Sau khi hỗ trợ điều trị tại nhiều bệnh viện, cơ sở y tế không hiệu quả, bà Lâm lựa chọn bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang. Tình trạng sức khỏe của bà đã được cải thiện chỉ sau khoảng chục ngày.

>> XEM CHI TIẾT: Chia sẻ của bà Lâm về bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang

Anh Bạch Văn Nhận (Mỹ Đức, Hà Nội) bị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng L4-L5 khi mới 30 tuổi. Bệnh diễn tiến nặng khiến anh phải nghỉ làm 3 tháng. May mắn biết tới bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang, anh Nhận đã lành bệnh và quay trở lại với công việc.

>> XEM CHI TIẾT chia sẻ của anh Nhận

Ông Nguyễn Văn Hiển (Hà Nội) bị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng, cơn đau buốt lan từ cột sống xuống háng, xuống hông khiến ông phải bỏ việc. Nhờ bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang, bệnh xương khớp của ông Hiển đã tiến triển tích cực, không còn đau nhức, phục hồi vận động, có thể quay lại với nghề xe ôm.

>> XEM CHI TIẾT: Hành trình thoát bệnh của ông Hiển

Nhiều người bệnh thoát vị đĩa đệm cũng phản hồi lại hiệu quả bài thuốc qua tin nhắn:

Tin nhắn phản hồi của bệnh nhân về hiệu quả bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang
Tin nhắn phản hồi của bệnh nhân về hiệu quả bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang
Bệnh nhân thoát vị đĩa đệm cột sống cổ phản hồi hiệu quả bài thuốc
Bệnh nhân thoát vị đĩa đệm cột sống cổ phản hồi hiệu quả bài thuốc

>> TÌM HIỂU THÊM: Đánh giá cao của chuyên gia trong ngành y về bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang

Trung tâm Xương khớp IHR – Thuốc dân tộc: Địa chỉ uy tín cho người bệnh thoát vị đĩa đệm

Trung tâm Xương khớp IHR là đơn vị trực thuộc Trung tâm Thuốc dân tộc – Địa chỉ khám, chữa bệnh thoát vị đĩa đệm bằng YHCT hàng đầu hiện nay. Nhiều năm qua, Trung tâm đã ứng dụng thành công bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang vào hỗ trợ điều trị cho đông đảo bệnh nhân thoát vị đĩa đệm.

Lý do nên chọn Trung tâm Xương khớp IHR:

  • Uy tín hơn 1 THẬP KỶ hoạt động công khai, minh bạch.
  • Tiên phong kết hợp Y học cổ truyền và Y học hiện đại, nâng cao hiệu quả hỗ trợ điều trị bệnh.
  • Quy tụ đội ngũ chuyên gia xương khớp đầu ngành, luôn tận tâm, tận lực.
  • Áp dụng mô hình 1 bác sĩ : 1 bệnh nhân, bác sĩ đồng hành cùng người bệnh trong suốt quá trình điều trị.
  • Cơ sở vật chất khang trang, đạt chuẩn, thủ tục nhanh chóng.
  • Hỗ trợ cả khám trực tiếp và tư vấn online qua điện thoại, Zalo, Facebook.
Trung tâm Xương khớp IHR quy tụ đội ngũ chuyên gia đầu ngành
Trung tâm Xương khớp IHR quy tụ đội ngũ chuyên gia đầu ngành
Hình ảnh bệnh nhân tới thăm khám tại Trung tâm Xương khớp IHR - Thuốc dân tộc
Hình ảnh bệnh nhân tới thăm khám tại Trung tâm Xương khớp IHR – Thuốc dân tộc

Để nhận tư vấn MIỄN PHÍ, chi tiết về tình trạng thoát vị đĩa đệm đang gặp phải, bạn đọc hãy liên hệ ngay với Trung tâm Xương khớp IHR theo thông tin dưới đây:

TRUNG TÂM XƯƠNG KHỚP IHR – Trực thuộc TRUNG TÂM THUỐC DÂN TỘC

ĐỪNG ĐỂ THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM ẢNH HƯỞNG ĐẾN CUỘC SỐNG CỦA BẠN – NHẬN TƯ VẤN NGAY

XEM THÊM: [VTV2 GIỚI THIỆU] Bài thuốc thoát vị đĩa đệm đầu tiên nghiên cứu trên cơ địa người Việt

Câu hỏi liên quan
Thoát Vị Đĩa Đệm Có Nhảy Dây Được Không
Nhảy dây - một bài tập cardio đơn giản nhưng lại mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, với những người đang gặp phải tình trạng thoát vị đĩa đệm, câu hỏi "thoát vị đĩa đệm có ...
Xem chi tiết
Thoát Vị Đĩa Đệm Có Ảnh Hưởng Đến Sinh Sản
Bệnh thoát vị đĩa đệm có ảnh hưởng đến sinh sản không là vấn đề được nhiều cặp vợ chồng quan tâm. Bởi đây là một bệnh xương khớp nghiêm trọng, gây đau nhức và làm phát sinh nhiều biến ...
Xem chi tiết
Thoát Vị Đĩa Đệm Có Được Uống Rượu Không
Thoát vị đĩa đệm có được uống rượu không là thắc mắc của không ít bệnh nhân hiện nay. Theo đó, việc uống rượu có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, đặc biệt là với những ai đang ...
Xem chi tiết
Bị Thoát Vị Đĩa Đệm Có Quan Hệ Được Không
Người bị thoát vị đĩa đệm có quan hệ được không, đặc biệt với những bệnh nhân mới mổ xong, đang cần nghỉ ngơi, tránh vận động mạnh... là thắc mắc của rất nhiều người. Bởi đây là một nhu ...
Xem chi tiết
Thoát Vị Đĩa Đệm Có Nên Nằm Võng
Thoát vị đĩa đệm có nên nằm võng không? Nằm nhiều có ảnh hưởng đến sức khỏe không. Tham khảo bài viết bên dưới để có kế hoạch chăm sóc sức khỏe phù hợp nhất. [caption id="attachment_31079" align="aligncenter" width="768"] Thoát ...
Xem chi tiết

Bình luận (61)

  1. Thảo Hà says: Trả lời

    Chào cả nhà mình, tôi bị thoát vị đĩa đệm cột sống lưng khá lâu rồi. Tôi khá chịu khó uống thuốc các kiểu nên nó cũng không nặng lên nhưng nó không hết cho hẳn được. Giờ cứ thỉnh thoảng thay đổi thời tiết là lưng lại đau ê ẩm. Tình trạng như vậy sử dụng bài thuốc quốc dược phục cốt khang có ổn lâu dài không ạ?

    1. Bình An says:

      Em hôm rồi đi tái khám có ngồi tám chuyện với cô đó đưa chồng đi khám. Cô bảo là cô từng thoát vị đĩa đệm cổ cách đây 2 năm, trước đó có mổ rồi nhưng không hết hoàn toàn. Sau cô dùng quốc dược phục cốt khang 3 tháng cải thiện tới hơn 8 phần, hoạt động ổn định rồi nên cô ngưng thuốc tới tận bây giờ luôn ấy. Em nghe thế thì cũng tràn trề hy vọng đây. À, với cả cũng phải siêng tập tành nữa nha, có mấy bài tập hay em chia sẻ lại cho mọi người https://trungtamxuongkhopihr.com/cach-chua/bai-tap-thoat-vi-dia-dem-l5-s1

    2. Tâm Sáng Như Ngọc says:

      Chưa biết mai sau ra sao chứ giờ cũng cả năm không có đụng tới miếng thuốc nào mà tình hình tôi vẫn đang ổn định đây các bác ạ. Do bài thuốc này nó không chỉ giảm đau không đâu mà còn đi sâu vào căn nguyên, hồi phục từ bên trong nên ổn lâu dài đó

  2. Trần Sag says: Trả lời

    Nghe bảo quốc dược phục cốt khang hay cũng muốn mua uống nhưng mà lăn tăn không biết thuốc có an toàn không, chứ trước tôi mua thuốc thoát vị đĩa đệm trên mạng về uống bị đau lưng dữ dội hơn lại còn đau đầu và buồn nôn nữa

    1. Cao đỗ says:

      Chắc bác lại mua thuốc gia truyền nhà tôi 3 đời phải không, trước tôi cũng bị dính 1 lần y như thế tởn luôn. Sau mua quốc dược phục cốt khang uống rất an toàn, không bị tình trạng đau lưng nhiều hơn, đau đầu và buồn nôn gì cả, thuốc rất đảm bảo bác nhé

    2. Mai Vân says:

      Quốc dược phục cốt khang là bài thuốc được các bác sĩ nghiên cứu và bào chế theo công thức, được kiểm nghiệm và chứng nhận đàng hoàng chứ không như mấy thuốc gia truyền đâu ạ. Với cả thành phần của thuốc từ thảo dược sạch đạt chuẩn gacp-who nên đảm bảo thuốc không gây tác dụng phụ đâu

  3. Thái Công says: Trả lời

    Quốc dược phục cốt khang giá cả bao nhiêu vậy nhỉ, ai uống thuốc rồi cho xin cái giá tham khảo đi

    1. Nhân says:

      Tùy vào tình trạng thoát vị đĩa đệm của bác là nặng hay nhẹ nữa, nếu nặng thì uống dài ngày, lượng thuốc nhiều hơn giá cao hơn mấy trường hợp thoát vị đĩa đệm nhẹ nhé

    2. Tiên Phượng says:

      Đúng rồi, tôi bị thoát vị đĩa đệm 7 năm rồi, tình trạng nặng nên bác sĩ cho tôi phác đồ tích cực mỗi tháng chi phí hơn 3 triệu. Uống 3 tháng như thế là xử lý được luôn thoát vị đĩa đệm, không hổ danh là quốc bảo trong xử lý các bệnh xương khớp https://thuocdantoc.vn/benh/quoc-duoc-phuc-cot-khang-chua-benh-xuong-khop-tan-goc

    3. Nhiên says:

      Em thì mới thoát vị đĩa đệm hơn năm thôi, bác sĩ cho phác đồ trung bình chi phí quốc dược phục cốt khang tầm 2 triệu/tháng, uống 2 tháng thế là khỏi

    4. Toàn Hà says:

      Thanh toán trước hay là nhận thuốc mới thanh toán tiền cho shiper ạ

    5. Lâm says:

      Tùy nhu cầu của bác, có thể ck trước hay thu code cũng được. Em thì đi cả ngày không ở nhà nên ck trước nhờ người thân nhận hộ

  4. Diễm Minh says: Trả lời

    Quốc dược phục cốt khang là chỉ có thuốc uống bên trong thôi hả, có thuốc thoa bên ngoài da không

    1. Trần Diễm says:

      Thoát vị đĩa đệm là bệnh xương khớp nên phải uống thuốc vào tác động đến xương khớp chứ bôi hay thoa ngoài da có tác dụng gì đâu bạn. Thế nên quốc dược phục cốt khang không có thuốc bôi, thuốc thoa gì bên ngoài đâu ạ

    2. Đặng Hoàng says:

      Đúng rồi, liệu trình quốc dược phục cốt khang của em bao gồm Quốc dược thoát vị đĩa đệm + Bổ thận + giải độc. Cả 3 loại này đều là thuốc uống bạn nhé. Cứ uống thuốc đến đâu là giảm đau nhức và tê mỏi vùng thắt lưng đến đó, cơn đau lưng không còn lan rộng như trước… Cứ uống thuốc đều đặn theo chỉ định của bác sĩ hết thuốc auto hết thoát vị đĩa đệm luôn

  5. Liên Hồ says: Trả lời

    Ở đây có bác nào bị thoát vị đĩa đệm có đi đắp thuốc chưa. Tôi nghe bà chị quen bảo đến chỗ kia đắp về sẽ hết, ai ngờ chưa thấy hết thoát vị đĩa đệm đâu mà bị lở loét da vì thuốc nóng quá, chả biết có nên đi tiếp tục khôg

    1. Thiên Nhân says:

      Thế thì không ổn đâu chị, ngừng đi chứ đi tiếp bị tróc da và chảy da, sau vùng da đó bị viêm nhiễm luôn. Trước em đi đắp bị như thế nên em tởn rồi.

    2. Ngọc Tâm says:

      Thôi ngừng đi bác, chứ đi càng lâu càng dài là hoại tử da luôn mà chả khỏi thoát vị đĩa đệm đâu. Bác cứ đến thuốc dân tộc khám rồi lấy quốc dược phục cốt khang về mà uống, đảm bảo xử lý được thoát vị đĩa đệm đó

    3. Lan Lan says:

      E cug uống quốc dược phục cốt khang, chả cần đắp bôi thuốc j mà jờ hết thoát vị đĩa đệm lun r, công nhận quốc dược phục cốt khang hiệu quả lắm các bác ạ

  6. Hoàng Thùy says: Trả lời

    Thấy thành phần của quốc dược phục cốt khang toàn thảo dược, mà thuốc thảo dược xưa nay giảm bệnh rất chậm, thời gian uống lại lâu. Chả biết có nên uống không vì tôi hay đi công tác nên không có thời gian theo thuốc quá dài hạn

    1. Trần Diễm says:

      Liệu trình quốc dược phục cốt khang tầm từ 2-3 tháng chứ mấy bác, có lâu đâu mà bảo không theo được. Với cả thuốc được bào chế sẵn dạng viên hoàn, cao cô đặc và đóng lọ nhỏ nên đi đâu cũng mang theo đươc hết

    2. Lan Phương says:

      Đúng rồi, mình hay đi công tác và du lịch bụi khắp nơi, mình cũng uống hết liệu trình quốc dược phục cốt khang và đã xử lý được thoát vị đĩa đệm rồi. Liệu trình của mình bác sĩ kê cho 3 tháng vì bị thoát vị lâu năm, tình trạng nặng

    3. Ngô Mai Hà says:

      May mắn sao mình ms chớm đau lưng và đau thắt lưng là đi khám ngay, khi biết bị thoát vị đĩa đệm mình đến thuốc dân tộc được bsĩ cắt cho quốc dược phục cốt khang uống 2 tháng jờ khỏi đau nhức lưng do thoát vị đĩa đệm rồi, mug quá

    4. Lan Trinh Lê says:

      Bác sĩ nào khám và cắt quốc dược phục cốt khang cho chị vậy, có phải bác sĩ lê hữu tuấn giới thiệu trong bài không ạ

    5. Ngô Mai Hà says:

      Đúng rồi bạn, chính bác sĩ lê hữu tuấn khám và cắt quốc dược phục cốt khang cho mình. Bác sĩ tuấn giỏi lắm, kinh nghiệm dày dặn và chuyên môn cao, lại rất tận tâm và chu đáo. Mình uống thuốc bác sĩ tuấn kê đến đâu là đau lưng giảm đến đó, không còn đau lan ra thắt lưng cũng không còn khó khăn trong việc đi lại nữa… Cứ thế uống xong đơn thuốc bác tuấn kê là khỏi thoát vị đĩa đệm

    6. Cao Ngọc says:

      Bạn có số của bác sĩ lê hữu tuấn không vậy, cho tôi xin để tôi gọi hỏi bác làm ở thuốc dân tộc ngày nào đặng đến khám cho tiện

    7. Hà Đặng says:

      Bác sĩ Lê Hữu Tuấn làm việc theo ca đấy, sdt cầm tay của bác sĩ thì tôi không có nhưng trước tôi đặt lịch khám với bác sĩ Tuấn qua hotline 0987173258

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Hotline

098 717 3258

Chia sẻ
Bỏ qua