Top 9 Loại Nệm Cho Người Đau Lưng Được Ưa Chuộng Nhất

Đã được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn | Chuyên môn: , Đau lưng, Loãng xương, Thoái hóa cột sống, Viêm đau khớp | Nơi công tác: IHR Cơ sở TP Hồ Chí Minh
Theo dõi IHR trên goole news

Việc chọn nệm cho người đau lưng là điều cần thiết để củng cố tư thế tốt, ngăn ngừa tình trạng căng cơ và giữ cho cột sống thẳng hàng, từ đó kiểm soát cơn đau. Sự thoải mái khi ngủ sẽ giúp nâng cao sức khỏe xương khớp, tăng sức đề kháng và bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây hại.

nệm cứng cho người đau lưng
Việc chọn loại nệm phù hợp cho người đau lưng là điều cần thiết để kiểm soát cơn đau và nâng cao chất lượng giấc ngủ

Đau lưng có nên nằm nệm không?

Ngủ trên nệm không phù hợp có thể gây ra hoặc làm nghiêm trọng hơn các chứng đau lưng. Tư thế ngủ không tốt và nệm không hỗ trợ đúng cách có thể gây tổn thương cột sống, đĩa đệm, các dây thần kinh và góp phần dẫn đến đau lưng. Việc chọn nệm cho người đau lưng phù hợp góp phần mang lại sự thoải mái, hỗ trợ lưng và giúp kiểm soát các cơn đau thắt lưng, cũng như cho phép các cấu trúc ở cột sống thật sự thoải mái, được nghỉ ngơi và trẻ hóa trong đêm.

Người bị đau lưng có thể nằm nệm, tuy nhiên với sự đa dạng của thị trường hiện nay, người bệnh có thể gặp khó khăn khi có sự lựa chọn phù hợp. Những hướng dẫn dưới đây sẽ giúp người bệnh lựa chọn loại nệm phù hợp và có giấc ngủ sâu, chất lượng:

  • Sự thoải mái: Không có loại nệm nhất định nào phù hợp với tất cả mọi người bị đau lưng. Người bệnh có thể chọn tấm nệm thoải mái nhất, không gây đau đớn, khó chịu và mang đến giấc ngủ ngon.
  • Thành phần vật lý của nệm: Hầu hết các loại nệm hiện nay đều có chứa các cuộn dây hoặc lò xo bên trong để cung cấp sự êm ái và tránh tình trạng xẹp lún. Các loại nệm khác nhau sẽ khác nhau về số lượng và cách sắp xếp lò xo. Đệm cũng có nhiều độ dày và chất liệu khác nhau, do đó người bệnh nên hỏi ý kiến của bác sĩ hoặc nhân kỹ thuật để được hướng dẫn phù hợp.
  • Có sự hỗ trợ: Nệm dành cho người đau lưng nên có sự hỗ trợ đường cong tự nhiên của cơ thể và sự liên kết cột sống. Mức hỗ trợ phù hợp cho lưng cũng giúp kiểm soát cơn đau lưng, căng cơ và khó cử động vào buổi sáng.
  • Độ cứng của nệm: Ngủ trên nệm quá cứng có thể gây đau nhức ở các điểm chịu lực. Các loại nệm có độ cứng trung bình mang lại sự thoải mái tốt nhất, bởi vì có thể cho phép vai và hông hơi lún xuống. Người bệnh đang tìm kiếm nệm cứng cho người đau lưng có thể trao đổi với nhân viên kỹ thuật để được tư vấn tốt nhất.

Ngoài ra, người bị đau lưng được khuyến khích thay nệm khi cần thiết. Các tấm nệm cũ có thể bị chùng xuống ở giữa hoặc không mang lại sự thoải mái và gây ảnh hưởng đến chất ngủ. Thay đổi nệm khi cần thiết để đả, bảo sức khỏe cột sống, đĩa đệm và kiểm soát cơn đau lưng.

Nệm nào nằm mát không đau lưng – Gợi ý 9 loại được đánh giá tốt nhất

Giấc ngủ chất lượng sẽ góp phần kiểm soát cơn đau lưng, trong khi việc thức dậy với con đau có thể gây khó chịu kéo dài trong suốt cả ngày. Có nhiều nguyên nhân gây đau lưng, tuy nhiên việc ngủ trên một tấm nệm phù hợp có thể giúp kiểm soát các cơn đau hiệu quả. Dưới đây là một số gợi ý về các loại nệm cho người đau lưng phổ biến nhất, người bệnh có thể tham khảo.

1. Nệm cao su non Thắng Lợi gấp 3

Giá bán tham khảo: 1.450.000 đồng / Tấm 100 x 200 cm

Chất liệu:

  • Ruột nệm được làm từ hỗn hợp Memory Foam và Mousse nhân tạo, hỗ trợ kiểm soát cơn đau lưng và bảo vệ cột sống.
  • Áo nệm được sản xuất từ vải thun Spandex co dãn 4 chiều.
nệm nào nằm mát không đau lưng
Nệm cao su non Thắng Lợi giúp tạo cảm giác thoải mái, êm ái và ngăn ngừa các cơn đau khi thức dậy.

Nệm cao su Thắng Lợi có thiết kế gấp 3 tiện lợi, có thể gấp gọn khi không sử dụng, hỗ trợ tiết kiệm không gian và phù hợp với các căn nhà nhỏ. Bề mặt nệm được thiết kế với các lỗ thông hơi, giúp lưu thông không khí dễ dàng hơn, mang đến một giấc ngủ sâu, chất lượng mà không gây đau đớn, khó chịu khi thức dậy vào buổi sáng.

Nệm có độ bền cao, hạn chế tình trạng xẹp lún, không gây áp lực lên cột sống và kiểm soát tình trạng đau lưng. Khi ngả lưng lên nệm, người dùng sẽ cảm nhận được sự êm ái, thoáng mát, dễ chịu và có giấc ngủ sâu trong suốt cả đêm.

2. Nệm Foam Thuần Việt Ruby

Giá bán tham khảo: 2.620.000 – 4.820.000 đồng / Tấm 160 x 200 cm, độ dày 10

Nệm Foam Thuần Việt Ruby là một trong những tấm nệm cho người đau lưng tốt nhất trong tầm giá. Nệm được sản xuất hoàn toàn tại Việt Nam, dành cho người Việt với quy trình sản xuất dựa trên các tiêu chuẩn an toàn, phù hợp với sức khỏe người dùng. Bên cạnh đó, nệm Foam Thuần Việt Ruby cũng có độ bền cao, khoảng 10 – 15 năm, đảm bảo nhu cầu sử dụng lâu dài và thoải mái.

Bề mặt nệm được bao bọc bởi lớp vải 4D phù lưới, mang đến sự mát mẻ, thoáng khí khi sử dụng. Nệm cũng được bao bọc bởi 4 cạnh viền cố định, mang đến cảm giác chắc chắn, tránh tình trạng xẹp lún khi sử dụng. Ngoài ra, nệm không chứa các loại hóa chất độc hại và được kiểm định chất lượng thành phẩm bởi cơ quan có thẩm quyền, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dùng.

Cấu tạo:

  • Phần lõi nệm được sản xuất từ chất liệu Mousse Foam, có trọng lượng nhẹ, đảm bảo độ đàn hồi tốt, hạn chế tình trạng xê dịch và cố định nệm tại vị trí.
  • Mặt trên nệm là lớp Memory Foam có độ mềm mại, cao giãn cao, chịu lực tốt và có khả năng đàn hồi, nâng đỡ cơ thể phù hợp.

3. Nệm cuộn Ru9 Foam Topper

Giá bán tham khảo: 2.421.000 đồng / Tấm XSingle 100 – 200 cm x 5 cm

Nệm cuộn Ru9 Foam Topper được thiết kế để phủ bên trên tấm nệm đã cũ hoặc quá cứng gây đau lưng và khó chịu khi ngủ. Chất liệu chính của nệm là Memory Foam 2 lớp vô cùng êm ái, thoáng mát, thấm hút tốt. Nệm cũng có khả năng khử mùi, kháng khuẩn, giúp bảo vệ người dùng khỏi nấm mốc, vi khuẩn và các tác nhân gây hại khác. Ngoài ra, với độ dày chỉ với 5 cm, có thể gấp gọn, do đó người dùng có thể dễ dàng vệ sinh nệm để có những trải nghiệm tốt nhất.

Nệm cuộn Ru9 Foam Topper phù hợp chó người dùng có chiếc nệm cao su quá cứng hoặc nệm lò xo đã xuống cấp. Việc sử dụng Ru9 Foam Topper sẽ mang lại sự thoải mái, cải thiện tình trạng đau lưng và giúp người bệnh ngủ ngon hơn.

4. Nệm Foam Thuần Việt Premium

Giá bán tham khảo: 3.660.000 – 7.260.000 đồng / Tấm 160 x 200 cm với độ dày là 10

Chất liệu: 

  • Memory Foam cao cấp mang đến cảm giác mềm mại, đàn hồi tốt khi sử dụng.
  • Mousse Foam giúp nệm ôm sát đường cong tự nhiên của cơ thể, mang đến cảm giác êm ái, hạn chế các cơn đau lưng và giúp người bệnh có giấc ngủ kéo dài cả đêm.

Nệm chống đau lưng Foam Thuần Việt Premium được bảo bọc với lớp vải gấm dễ thấm hút, thoáng khí và rất mềm mại. Khi sử dụng, người nằm sẽ cảm nhận được sự thư giãn, thoải mái, giấc ngủ sâu và chất lượng sau một ngày làm việc mệt mỏi. Ngoài ra, nệm phù hợp với tất cả mọi người trong gia đình, từ trẻ em đến người già bị đau lưng, khó ngủ.

đau lưng có nên nằm nệm không
Nệm Foam Thuần Việt Premium giúp kiểm soát các cơn đau lưng, đau vai gáy, đau thần kinh tọa

Một số ưu điểm của nệm Foam Thuần Việt Premium:

  • Có thiết kế ôm sát đường cong tự nhiên của cột sống, hạn chế áp lực lên các mô mềm, dây thần kinh, hỗ trợ kiểm soát cơn đau lưng do thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm hiệu quả.
  • Cấu tạo mềm mại, êm ái, mang đến cảm giác thư giãn và giấc ngủ chất lượng.
  • Thiết kế với các lỗ thông hơi, có độ thoáng khí cao, không gây cảm giác hầm bí, khó chịu, kể cả vào màu hè.
  • Áo nệm có khả năng thấm hút tốt, đảm bảo độ thoáng khí và phù hợp với mọi loại da, kể cả trẻ sơ sinh hoặc người có làn da nhạy cảm.
  • Nệm Foam Thuần Việt Premium cũng có thời gian sử dụng bền bỉ, lên đến 12 năm. Nệm cũng được đảm bảo 1 đổi 1 trong vòng 12 năm nếu có bất cứ vấn đề hư hại, xẹp lún trong quá trình sử dụng.

5. Đệm lò xo Vạn Thành cao cấp RUBY

Giá bán tham khảo:  4.716.000 đồng / Tấm 100 x 200 x 27 cm

Đệm lò xo Vạn Thành cao cấp RUBY phù hợp cho những người khó ngủ, mất ngủ do đau lưng, đau thần kinh tọa hoặc có các vấn đề cột sống khác. Đệm hỗ trợ nâng đỡ cơ thể một cách tốt nhất và tránh các áp lực, rủi ro ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Cấu trúc:

  • Lớp Mousse xốp cho độ đàn hồi tốt, chống đội lò xo hiệu quả, tăng độ êm ái cho bề mặt tiếp xúc với cơ thể. Lớp Mousse cũng giúp chống xẹp lún, giải tỏa căng thẳng hiệu quả.
  • Lõi nệm được trang bị hệ thống lò xò túi được nhập khẩu, được làm từ thép không gỉ giàu cacbon, do đó có độ đàn hồi tốt, không xẹp lún và hỗ trợ bảo vệ đường cong tự nhiên của cột sống.
  • Bề mặt nệm là lớp vải không dệt, tối ưu hiệu quả giữ nhiệt và thoáng khí, giúp nệm mát mẻ vào mùa hè cũng như ấm áp vào mùa đông.
  • Vỏ đệm được sản xuất từ vải gấm Damask, mang đến sự thoáng mát, mềm mịn, giúp người bệnh có giấc ngủ kéo dài cả đêm.

6. Nệm cao su Liên Á Hybrid Iki Comfort

Giá bán tham khảo: 8.451.000 đồng / Tấm 100 x 200 x 18 cm

Nệm cao su Liên Á Hybrid Iki Comfort được đánh giá là một trong những tấm nệm cho người đau lưng tốt nhất. Nệm có thiết kế tinh tế, thanh lịch, phù hợp với các không gian tối giản, tích cực và lạc quan. Với thành phần chính là cao su thiên nhiên và được sản xuất với công nghệ kháng khuẩn mạnh mẽ, đảm bảo an toàn cho người dùng, nệm không có mùi khó chịu, hỗ trợ thanh lọc không khí và góp phần nâng cao chất lượng giấc ngủ.

Nệm có thiết kế thông minh và khoa học, với cấu tạo đa tầng, đảm bảo độ đàn hồi tốt, không sụt lún và không gây ảnh hưởng đến người bệnh cạnh. Ngoài ra, với độ dày lên đến 18 cm, nệm đảm bảo mang đến cảm giác êm ái, nhẹ nhàng, hỗ trợ nâng cao chất lượng giấc ngủ và giúp người bệnh phục hồi sau một ngày làm việc vất vả.

Ngoại ra, nệm Hybrid Iki Comfort Liên Á cũng được trang bị một lớp Fureki có độ đàn hồi cao, hỗ trợ nâng đỡ cơ thể và đảm bảo đường cong tự nhiên của cột sống, từ đó giảm thiểu tình trạng khó chịu, nhức mỏi và đau lưng khi ngủ. Phần lõi nệm cũng có chứa lớp Taikyu Foam, điều này tạo nên sự vững chắc, độ bền cao và cách ly rung động. Nệm sẽ hấp thụ trọng lượng của người nằm, hạn chế các chuyển động và không gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của người nằm cạnh.

7. Đệm lò xo Dunlopillo Duchess

Giá bán tham khảo: 14.432.000 đồng / Tấm 100 x 200 x 29 cm

Đệm lò xo Dunlopillo Duchess là một trong những gợi ý về các loại nệm cho người đau lưng tốt nhất. Nệm mang đến sự sang trọng, thoải mái với các chất liệu cao cấp và công nghệ chế tác hiện đại. Sử dụng nệm lò xo Dunlopillo Duchess sẽ mang đến giấc ngủ sâu, trọn vẹn cả đệm mà không gây khó chịu, đau lưng khi thức dậy.

nệm chống đau lưng
Nệm lò xo Dunlopillo Duchess giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ và hỗ trợ giảm đau lưng

Cấu tạo:

  • Thiết kế box top kiểu mới với các lớp đệm êm ái trên bề mặt, tạo cảm giác thoải mái và nâng cao chất lượng giấc ngủ trong suốt cả đêm.
  • Cao su Dunlopillo Talasilver tự nhiên cao 20 mm có tác dụng kháng khuẩn, chống dị ứng, mang đến sự thoải mái tối đa và nâng cao chất lượng giấc ngủ.
  • Lớp cao su Dunlopillo Talasilver có độ  đàn hồi tốt, mang đến cảm giác thư giãn và giảm tối đa áp lực lên cột sống, đĩa đệm cũng như các cấu trúc mô mềm ở lưng.
  • Lớp đệm Polyester dày dặn, chống đội lò xò, hỗ trợ cách ly rung động, hạn chế gây hưởng đến người nằm bên cạnh. Đồ thời, chất liệu này cũng giúp tăng cường không khí lưu thông trong suốt quá trình sử dụng, ngăn ngừa tình trạng nóng ẩm ở lưng.
  • Phần lõi nệm là hệ thống Honeycomb IPS với dạng lò xo túi độc lập, với mật độ lò xo cao, giúp nâng đỡ cơ thể tối đa, bảo vệ cột sống và phù hợp với người đau nhức xương khớp, đau cột sống, mỏi cơ.
  • Vỏ nệm cũng được sản xuất với nhiều công nghệ hiện đại, hỗ trợ phòng ngừa dị ứng, vi khuẩn, nấm mốc và kiểm soát lượng bụi vải trong suốt quá trình sử dụng.

8. Đệm cao su Kim Cương Princess Massage 7 Zone

Giá bán tham khảo: 19.200.000 đồng / Tấm 160 x 200 x 10

Đệm cao su Kim Cương Princess Massage 7 Zone được sử dụng để hỗ trợ duy trì cột sống và hệ xương khớp khỏe mạnh. Nệm đảm bảo không gây cong, võng lưng và hạn chế tối đa tình trạng khó chịu, đau lưng khi ngủ dậy. Nệm phù hợp với trẻ em, thanh thiếu niên trong quá trình phát triển, người trường thành và người già, người cao tuổi bị mất ngủ, khó ngủ, đau thắt lưng, đau thần kinh tọa.

Cấu tạo:

  • Được làm từ cao su thiên nhiên 100%, với thiết kế 7 vùng tác động đến 7 điểm khác nhau trên cơ thể, bao gồm đầu, cổ, vai, lưng, hông, đùi và chân. Điều này hỗ trợ quá trình thư giãn cũng như massage toàn bộ cơ thể khi ngủ, từ đó ngăn ngừa cơn đau lưng khi thức dậy.
  • Độ đàn hồi cao, thuận tiện cho việc thay đổi tư thế ngủ mà không gây đau mỗi khi trở người.
  • Có hệ thống các lỗ thông hơi, giúp lưu thông không khí tối đa, tạo cảm giác thông thoáng, không hầm nóng khi nằm lâu.

9. Đệm lò xo túi độc lập Dunlopillo Elizabeth new dày 34cm

Giá bán tham khảo: 29.381.000 đồng / Tấm 100 x 200 x 34 cm

Đệm lò xo Dunlopillo New Elizabeth được đánh giá cao về hiệu quả kiểm soát các cơn đau lưng, khó chịu và ê ẩm khi ngủ dậy. Với bề mặt vững chắc, mềm mịn, độ dày cao, nệm sẽ giúp người bệnh có một giấc ngủ sâu, kéo dài suốt cả đêm và mang đến cảm giác sảng khoái khi thức dậy.

Cấu tạo:

  • Cao su Talasilver có khả năng giảm thiểu áp lực, hỗ trợ thư giãn, không gây áp lực lên cột sống và kiểm soát cơn đau lưng hiệu quả. Nệm cũng được thiết kế với công nghệ nano bạc, có khả năng kháng khuẩn, không gây dị ứng, mang đến giấc ngủ chất lượng suốt cả đêm.
  • Các lớp Mousse và lớp lót đệm, mang đến cảm giác thư giãn, êm ái và thoải mái cho từng vùng cơ thể khi tiếp xúc.
  • Phần lõi đệm được thiết kế với hệ thống IPS, các túi lò xo độc lập, hỗ trợ nâng đỡ cơ thể tối đa và tránh gây áp lực lên cột sống.
  • Vỏ nệm được sản xuất với công nghệ kháng khuẩn, ngăn ngừa các tác nhân gây hại ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng.
  • Áo nệm được sản xuất với lụa Wovent cao cấp, mang đến cảm giác mát mẻ, mềm mại khi sử dụng.

Chọn một tấm nệm cho người đau lưng cần đảm bảo sự thoải mái, hỗ trợ cột sống và độ đàn hồi cao. Điều này sẽ giúp kiểm soát cơn đau và giúp người bệnh có giấc ngủ chất lượng, kéo dài suốt cả đêm và mang đến cảm giác sảng khoái, khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng khi thức dậy. Khi chọn nệm, người dùng cần chú ý đến các thành phần vật lý của nệm để có sự đánh giá và lựa chọn phù hợp. Nếu cần thêm thông tin, hãy liên hệ với bác sĩ hoặc người có chuyên môn để được hướng dẫn tốt nhất.

Tham khảo thêm:

Câu hỏi liên quan
Đau Lưng Có Nên Đi Bộ Không
Đau lưng có nên đi bộ, chạy bộ không phụ thuộc vào nguyên nhân gây đau, mức độ nghiêm trọng của cơn đau và chỉ định của bác sĩ. Bài viết dưới đây sẽ phân tích các lợi ích và ...
Xem chi tiết
Quan Hệ Nhiều Có Bị Đau Lưng Không
Quan hệ tình dục nhiều có bị đau lưng không là thắc mắc thường gặp. Bởi khi lâm trận, cả nam và nữ giới đều bị mất nhiều sức. Đặc biệt là muốn thực hiện các tư thế khó thì ...
Xem chi tiết
Bà Bầu Đau Lưng Có Nên Đấm Lưng
Đau lưng là một trong những triệu chứng rất phổ biến trong bất cứ giai đoạn nào của thai kỳ. Bà bầu đau lưng có nên đấm lưng không là thắc mắc thường gặp. Bởi nhiều người lo ngại rằng ...
Xem chi tiết
Ra Máu Báo Thai Có Đau Lưng Không
Ra máu báo thai là một trong những dấu hiệu sớm của thai kỳ. Nhiều người thắc mắc, ra máu báo thai có kèm theo đau lưng không? Cần làm gì khi gặp phải tình trạng này? Những thông tin ...
Xem chi tiết
Đau Lưng Có Nên Đạp Xe
Đau lưng có nên đạp xe không và nên đạp xe như thế nào, bao lâu một lần để nâng cao sức khỏe mà không gây tổn thương cột sống? Tham khảo bài viết dưới đây và có kế hoạch ...
Xem chi tiết

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Hotline

098 717 3258

Chia sẻ
Bỏ qua