10 Bệnh Viện Chữa Thoái Hoá Đốt Sống Cổ Chất Lượng Tốt Nhất

Đã được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn | Chuyên môn: , Đau lưng, Loãng xương, Thoái hóa cột sống, Viêm đau khớp | Nơi công tác: IHR Cơ sở TP Hồ Chí Minh
Theo dõi IHR trên goole news

Những bệnh viện chữa thoái hóa đốt sống cổ được đánh giá tốt nhất nước ta bao gồm bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức ở Hà Nội hoặc bệnh viện Chợ Rẫy, Chấn thương Chỉnh hình ở TpHCM. Hầu hết các bệnh viện này đều được trang bị máy móc kỹ thuật hiện đại và đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, do đó người bệnh có thể an tâm thăm khám cũng như điều trị.

bệnh viện chữa thoái hóa đốt sống cổ
Tìm hiểu những bệnh viện chữa thoái hóa đốt sống cổ tốt nhất năm 2022

Thoái hóa đốt sống cổ đi bệnh viện nào hay nhất Hà Nội?

Tại các tỉnh thành phía Bắc, người dân thường chọn ra Hà Nội để thăm khám cũng như điều trị các bệnh cơ xương khớp, bao gồm thoái hóa đốt sống cổ. Dưới đây chúng tôi sẽ tổng hợp một số bệnh viện chữa thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả nhất, người bệnh có thể tham khảo.

1. Bệnh viện Bạch Mai – Khoa Cơ xương khớp

Bệnh viện Bạch Mai là bệnh viện hạng đặc biệt và có quy mô lớn nhất miền Bắc, với đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên cao và trang thiết bị y tế hiện đại. Khoa cơ xương khớp nói chung và cột sống nói riêng là một thế mạnh tại bệnh viện. Khi thăm khám, người bệnh sẽ được kiểm tra bằng các phương pháp hiện đại nhất. Ngoài ra, trong trường hợp cần phẫu thuật, bệnh viện cũng đáp ứng đầy đủ yêu cầu mà không cần chuyển tuyến.

thoái hóa đốt sống cổ đi bệnh viện nào hay nhất
Bệnh viện Bạch Mai được đánh giá là một trong những bệnh viện chữa thoái hóa đốt sống cổ tốt nhất

Tại Khoa cơ xương khớp thuộc bệnh viện Bạch Mai, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra chức năng cột sống cổ và đề nghị các xét nghiệm chẩn đoán để loại bỏ các nguyên nhân nghiêm trọng để lên kế hoạch điều trị phù hợp nhất. Trong trường hợp các triệu chứng nghiêm trọng, người bệnh có thể được chuyển đến Khoa chấn thương chỉnh hình.

Ngoài ra, bệnh viện Bạch Mai có một Trung tâm phục hồi chức năng. Tại đây, bệnh nhân thoái hóa đốt sống cổ sẽ được điều trị bằng một số biện pháp như:

  • Vật lý trị liệu: Bao gồm các phương pháp trị liệu siêu âm, ánh sáng, nhiệt, điện, kéo giãn cột sống hoặc trị liệu với điện từ trường, sóng xung kích, sóng cao tần.
  • Vận động trị liệu: Bao gồm thực hiện các bài tập thay đổi tư thế, khả năng vận động khớp, tập sức mạnh cơ, kéo giãn cột sống cổ.
  • Hoạt động trị liệu: Hướng dẫn người bệnh các kỹ năng tự chăm sóc trong sinh hoạt hàng ngày, chẳng hạn như vệ sinh cá nhân, tắm, ăn uống.
  • Phục hồi chức năng: Hướng dẫn người bệnh tư thế ngồi, đứng, nằm để phục hồi phạm vi hoạt động ở cột sống cổ.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 78 đường Giải Phóng, phường Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội
  • Số điện thoại: 024 3869 3731

2. Khoa Cột sống – Bệnh viện Việt Đức

Bệnh viện Việt Đức là một trong những bệnh viện cơ xương khớp, cột sống hàng đầu miền Bắc và trong cả nước. Bệnh viện có đội ngũ y bác sĩ chuyên môn, được đào tạo tại nước ngoài cùng với các trang thiết bị hiện đại, đáp ứng mọi nhu cầu thăm khám và điều trị.

Ngoài ra, bệnh viện Việt Đức là một trong những bệnh viện đặc biệt, có Khoa Cột sống được tách riêng. Do đó, có thể nói hiện tại, bệnh viện Việt Đức là nơi khám và điều trị thoái hóa đốt sống tốt nhất miền Bắc cũng như trong cả nước.

chữa thoái hóa đốt sống cổ ở bệnh viện nào
Bệnh viện Việt Đức là bệnh viên Cơ xương khớp và Cột sống hàng đầu tại miền Bắc

Ngoài Khoa Cột sống, bệnh viện Việt Đức cũng có khoa Phục hồi chức năng. Tại đây tiếp nhận những bệnh nhân thoái hóa đốt sống cổ sau phẫu thuật, người bệnh sẽ được hướng dẫn các bài tập vận động nhằm cải thiện khả năng vận động cũng như tránh các tổn thương có thể xảy ra.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 40 Tràng Thi, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Số điện thoại: 024 3852 3531

3. Bệnh viện 108 –  Khoa Nội thần kinh

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tiếp nhận thăm khám, điều trị cho đối tượng là quân nhân và người dân trong cả nước. Tại Viện 108 có một số chuyên khoa thăm khám và điều trị thoái hóa cột sống cổ bao gồm:

  • Khoa Xương khớp
  • Viện Chấn thương chỉnh hình
  • Khoa Y học cổ truyền
  • Khoa Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng
Thoái hóa đốt sống cổ khám khoa nào
Khoa Nội thần kinh tại Viện 108 thăm khám và điều trị thành công nhiều bệnh lý về cột sống

Tại Hà Nội nói riêng và khu vực miền Bắc nói chung, bệnh viện 108 là địa chỉ khám bệnh cơ xương khớp cũng như thoái hóa khớp, thoái hóa cột sống cổ chất lượng, được nhiều người bệnh tin tưởng.

Tại Khoa Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng, bệnh viện đã triển khai nhiều phương pháp điều trị thoái hóa đốt sống cổ hiện đại, chẳng hạn như:

  • Các kỹ thuật vận động và tập luyện để phục hồi chức năng đốt sống cổ. Bác sĩ có thể hướng dẫn người bệnh các bài tập thể dục, vận động khớp, tăng cường khả năng di chuyển đầu cổ, thăng bằng và hạn chế nguy cơ đau vai gáy. Ngoài ra, bệnh viện cũng được trang bị máy tập luyện chức năng tích hợp HUR và hệ thống tập trên robot để mang lại hiệu quả tốt nhất.
  • Các kỹ thuật điều trị nước chẳng hạn như tắm tia nước áp lực, ngâm tứ chi với dòng điện một chiều, tắm toàn thân với tia nước xoáy, xông hơi nóng hoặc khí nóng để cải thiện cơn đau.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 1 Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Số điện thoại: 069 572 4000

4. Khoa Ngoại – Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Tại Khoa Ngoại thuộc bệnh viện Đại học Y Hà Nội chuyên tiếp nhận và điều trị các bệnh nhân thoái hóa cột sống cổ nghiêm trọng, chẳng hạn như thoát vị đĩa đệm mất vững cột sống cần cố định cột sống liên gai sau, mổ nội soi thoát vị đĩa đệm cột sống, tạo hình đĩa đệm cột sống qua da bằng cách bơm xi măng sinh học, hẹp ống sống hoặc trượt đốt sống cổ. Đây là các kỹ thuật điều trị hiện đại và đòi hỏi chuyên môn cao, do đó rất ít bệnh viện có khả năng thực hiện.

Khám thoái hóa cột sống cổ
Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tiếp nhận và điều trị những trường hợp thoái hóa đốt sống cổ nghiêm trọng

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội là nơi công tác của đội ngũ bác sĩ được đào tạo chuyên sâu và có kinh nghiệm trong lĩnh vực thoái hóa cột sống cổ. Ngoài ra, bệnh viện cũng được trang bị máy móc hiện đại nhất nhằm đảm bảo hiệu quả khám cũng điều trị.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 1 Tôn Thất Tùng, Trung Tự, Đống Đa, Hà Nội
  • Số điện thoại: 0435 743 456

5. Khoa Cơ xương khớp – Bệnh viện E

Tại Hà Nội, bệnh viện E là một trong những địa chỉ khám cơ xương khớp phổ biến và được nhiều bệnh nhân tin tưởng. Bệnh nhân thoái hóa cột sống cổ sẽ được thăm khám và điều trị tại Khoa Cơ xương khớp.

Bác sĩ giỏi chuyên khoa cột sống TPHCM
Bệnh viện E bệnh viện chữa thoái hóa đốt sống cổ được nhiều người dân tin tưởng

Bệnh viện là nơi công tác của đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, được đào tạo chuyên sâu. Bên cạnh đó, bệnh viện E cũng được trang bị cơ sở vật chất và máy móc hiện đại, nhằm hỗ trợ tốt nhất cho người bệnh.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 98 Trần Cung, Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số điện thoại: 024 3754 3650

TpHCM chữa thoái hóa đốt sống cổ ở bệnh viện nào?

Tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam, người bệnh có nhu cầu thăm khám và điều trị thoái hóa đốt sống cổ có thể cân nhắc đến một số bệnh viện như sau:

1. Bệnh viện Chợ Rẫy

Bệnh viện Chợ Rẫy là bệnh viện hạng đặc biệt trực thuộc Bộ Y tế và là cơ sở khám chữa bệnh uy tín tại khu vực phía nam. Chợ Rẫy cũng là một trong những bệnh viện tuyến cuối lớn nhất Việt Nam với đầy đủ chuyên khoa, bao gồm Khoa Cơ xương khớp.

Khám thoát vị đĩa đệm ở đâu TPHCM
Chợ Rẫy là bệnh viện chữa thoái hóa đốt sống cổ uy tín và chất lượng tại khu vực phía Nam

Bệnh nhân thoái hóa cột sống cổ sẽ được chỉ định đến một trong các chuyên khoa như:

  • Cơ xương khớp
  • Ngoại thần kinh
  • Chấn thương chỉnh hình
  • Vật lý trị liệu

Mỗi chuyên khoa đều có điểm mạnh và phương pháp điều trị khác nhau. Tùy thuộc vào các triệu chứng lâm sàng và nhu cầu của người bệnh, nhân viên y tế có thể đề nghị các khoa phù hợp.

Tại Chợ Rẫy quy tụ đội ngũ y bác hàng đầu trong cả nước, có kinh nghiệm và tay nghề cao. Do đó, người bệnh không cần lo lắng về chất lượng điều trị. Ngoài ra bệnh viện cũng đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại, khoa học công nghệ tiên tiến nhằm hỗ trợ việc chẩn đoán và điều trị các bệnh cột sống.

Tuy nhiên hiện tại bệnh viện không có chuyên khoa cột sống, do đó người bệnh cần nêu rõ các triệu chứng và đặc trưng để nhân viên y tế có sự hướng dẫn phù hợp. Ngoài ra, Chợ Rẫy là bệnh viện đa khoa hạng đặc biệt, có số lượng bệnh nhân cực kỳ đông. Do đó, người bệnh cần sắp xếp thời gian thăm khám phù hợp.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 201B Nguyễn Chí Thanh, Phường 12, Quận 5, Tp.HCM
  • Số điện thoại: 84 – 028 3855 4137 – 84 – 028 3855 4138

2. Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TpHCM

Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình là một trong những địa chỉ chữa thoái hóa đốt sống cổ chất lượng và được người bệnh tin tưởng tại thành phố Hồ Chí Minh. Bệnh viện là chuyên khoa hạng I và là tuyến cuối về chấn thương chỉnh hình ở các tỉnh miền Nam, chuyên tiếp nhận và điều trị các bệnh lý nghiêm trọng.

Thoái hóa cột sống cổ khám ở đâu TPHCM
Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TpHCM chuyên thăm khám các bệnh cột sống và hệ xương khớp

Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình cũng là một trong số ít các chuyên khoa có hơn 30 kinh nghiệm trong việc thăm khám và điều trị các bệnh lý về cột sống. Tại bệnh viện áp dụng nhiều phương pháp điều trị mới trên thế giới, có thể cải thiện các triệu chứng từ nhẹ đến nghiêm trọng.

Tùy thuộc vào các triệu chứng, người bệnh sẽ được điều trị nội khoa, ngoại khoa hoặc vật lý trị liệu – phục hồi chức năng.

Tại bệnh viện, đội ngũ bác sĩ và nhân viên y tế giàu kinh nghiệm sẽ thực hiện những ca phẫu thuật cột sống cổ và lập kế hoạch điều trị hiệu quả. Bên cạnh đó, bệnh viện cũng được trang bị các thiết bị y tế hiện đại, nhằm hỗ trợ khám, chẩn đoán và điều trị, chẳng hạn như máu X – quang chụp cột sống kỹ thuật số, máy chụp cộng hưởng từ (MRI) 0.2 – 1.5 Tesla, máy chụp cắt lớp vi tính cột sống 32 dãy, 64 dãy và 128 dãy.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 929 đường Trần Hưng Đạo, Phường 1, Quận 5 – Tp.HCM
  • Số điện thoại: 028 3923 5791 – 3923 5821 – 3923 7007

3. Bệnh viện Đại học Y dược TpHCM

Bệnh viện Đại học Y dược TpHCM là một trong những bệnh viện tuyến đầu thăm khám và điều trị nhiều chuyên khoa tại khu vực miền Nam. Bệnh viện hoạt động theo mô hình trường học – bệnh viện, điều này có thể nâng cao chất lượng thăm khám, điều trị cũng như ứng dụng giảng dạy và đào tạo nguồn nhân lực mới.

Bệnh viện Đại học Y dược TpHCM
Bệnh viện Đại học Y dược TpHCM tiếp nhận điều trị nhiều trường hợp thoái hóa đốt sống cổ nghiêm trọng

Bệnh viện cũng là một trong những địa chỉ thăm khám và điều trị thoái hóa cột sống cổ chất lượng, được nhiều người bệnh tin tưởng. Tùy thuộc vào tình trạng cụ thể, người bệnh sẽ được điều trị nội khoa, ngoại khoa hoặc kết hợp vật lý trị liệu phục hồi chức năng. Phẫu thuật sẽ được chỉ định trong các trường hợp cần thiết và được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm.

Bên cạnh đó, bệnh viện cũng được trang bị hệ thống máy móc hiện đại nhằm đảm bảo hiệu quả điều trị.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 215 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, Tp.HCM
  • Số điện thoại: 08 3855 4269

4. Bệnh viện Nhân dân 115

Bệnh viện Nhân dân 115 là bệnh viện đa khoa hạng I trực thuộc Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh. Bệnh viện có nhiều chuyên khoa điều trị thoái hóa cột sống cổ như:

  • Cơ xương khớp
  • Ngoại thần kinh
  • Ngoại Chấn thương chỉnh hình
  • Y học cổ truyền – Phục hồi chức năng
Thoái hóa đốt sống cổ khám ở đâu quận 7
Bệnh viện Nhân dân 115 là bệnh viện hạng nhất tiếp nhận thăm khám và điều trị các bệnh lý cột sống

Tại bệnh viện, người bệnh thoái hóa đốt sống cổ sẽ được thăm khám và lập kế hoạch điều trị phù hợp với tình hình cụ thể. Đối với bệnh nhân điều trị nội khoa, bác sĩ sẽ yêu cầu tái khám để theo dõi hiệu quả điều trị. Trong trường hợp điều trị không hiệu quả, bác sĩ có thể đề nghị phẫu thuật để ngăn ngừa các rủi ro có thể xảy ra.

Bên cạnh đó, bệnh viện cũng kết hợp điều trị thoái hóa đốt sống cổ bằng phương pháp vật lý trị liệu, phục hồi chức năng. Chuyên khoa này thường được chỉ định cho những bệnh nhân sau phẫu thuật hoặc điều trị nội khoa để phục hồi chức năng cột sống, cải thiện các thói quen sinh hoạt cũng như ngăn ngừa các rủi ro có thể xảy ra.

Bên cạnh đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, bệnh viện cũng được trang bị nhiều trang thiết bị hàng đầu, chẳng hạn như máy chụp cộng hưởng từ (MRI), chụp cắt lớp vi tính (CT), máy chụp X – quang kỹ thuật số, CT Scan 64 lát cắt kỹ thuật số, máy sóng ngắn hoặc máy kéo giãn cột sống.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 527 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số điện thoại: 028 3865 4249

5. Bệnh viện STO Phương Đông

Bệnh viện STO Phương Đông là bệnh viện chữa thoái hóa cột sống cổ chất lượng cao tại thành phố Hồ Chí Minh. Đây cũng là một trong những bệnh viện ngoại khoa, chấn thương chỉnh hình hàng đầu theo tiêu chuẩn quốc tế, cung cấp những dịch vụ chất lượng cao. Ngoài ra, vào năm 2013, bệnh viện được Bộ Y tế cấp phép vĩnh viễn trong việc cung cấp dịch vụ y tế theo mô hình bệnh viện nhiều chuyên khoa sâu.

Đơn thuốc chữa thoái hóa đốt sống cổ
Bệnh viện STO Phương Đông là bệnh viện cơ xương khớp được nhiều người bệnh tin tưởng

Tại bệnh viện STO Phương Đông, người bệnh thoái hóa đốt sống cổ sẽ được chẩn đoán, tư vấn và điều trị thoái hóa đốt sống cổ theo nhiều chuyên khoa, bao gồm nội khoa, ngoại khoa hoặc vật lý trị liệu, tùy thuộc vào tình trạng bệnh.

Bên cạnh đội nữ y tế giỏi, giàu kinh nghiệm, bệnh viện cũng được trang bị nhiều thiết bị hiện đại, chẳng hạn như Máy cộng hưởng từ (MRI) Magnetom C, máy X – quang kỹ thuật số, máy X – quang C-Arm hoặc máy CT đa cắt lớp Somatom Sensation 4.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 79 Thành Thái, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số điện thoại: 028 3868 6386

Trên đây là danh sách 10 bệnh viện chữa thoái hóa đốt sống cổ chất lượng cao và uy tín trên cả nước. Hy vọng thông tin trên đây có thể giúp người bệnh lựa chọn được cơ sở y tế phù hợp nhất.

Tham khảo thêm:

Câu hỏi liên quan
Thoái Hóa Cột Sống Có Nên Tập Gym Không
Thoái hóa cột sống có nên tập gym không? Các chuyên gia cho biết người bị thoái hóa cột sống cổ hoặc lưng đều có thể tập gym. Tuy nhiên cần luyện tập đúng cách và lựa chọn những bài ...
Xem chi tiết
Thoái Hóa Đốt Sống Lưng Có Nên Đi Bộ
Đi bộ và chạy bộ là những bộ môn tốt cho sức khỏe tổng thể và hệ xương khớp. Tuy nhiên người bị thoái hóa đốt sống lưng có nên đi bộ, chạy bộ không? Một số thông tin dưới ...
Xem chi tiết
Thoái Hóa Cột Sống Có Quan Hệ Được Không
Nếu thắc mắc thoái hóa cột sống có quan hệ được không, người bệnh có thể tham khảo một số thông tin trong bài viết bên dưới. Việc sinh hoạt điều độ, nghỉ ngơi phù hợp là cách tốt nhất ...
Xem chi tiết
Thoái Hóa Cột Sống Lưng Có Chữa Được Không
Thoái hóa cột sống lưng có chữa được không, chăm sóc và điều trị như thế nào hiệu quả là thắc mắc chung của các bệnh nhân. Đây là bệnh xương khớp nghiêm trọng, tiến triển theo thời gian, thường ...
Xem chi tiết
Thoái Hóa Cột Sống Có Nên Chạy Xe Đạp Không
Nếu đang thắc mắc thoái hóa cột sống có nên chạy xe đạp không, người bệnh có thể tìm hiểu một số thông tin trong bài viết để có kế hoạch chăm sóc sức khỏe phù hợp nhất. Tập luyện ...
Xem chi tiết

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Hotline

098 717 3258

Chia sẻ
Bỏ qua